10ลักษณะรูปทรงที่ดินตามศาสตร์ของ ฮวงจุ้ย




10ลักษณะรูปทรงที่ดินตามศาสตร์ของ ฮวงจุ้ย

หลักฮวงจุ้ยเชื่อว่ารูปทรงของที่ดินมีผลต่อพลังงานชี่ (Chi) ที่ไหลเวียนในที่ดินและบ้านเรือน ที่ดินที่มีรูปทรงที่เหมาะสมจะช่วยให้พลังชี่ไหลเวียนได้อย่างสะดวกและสม่ำเสมอ ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในชีวิต และมีชีวิตที่ยืนยาว

ตามหลักฮวงจุ้ย มี 10 ลักษณะรูปทรงที่ดินที่ถือว่าดี ได้แก่

  1. รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส เป็นรูปทรงที่ถือว่าดีที่สุด เพราะมีความสมดุลและเรียบง่าย ช่วยให้พลังชี่ไหลเวียนได้อย่างสะดวกและสม่ำเสมอ
  2. รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นรูปทรงที่ถือว่าดีรองลงมา ช่วยให้พลังชี่ไหลเวียนได้ดีเช่นกัน
  3. รูปทรงกลม เป็นรูปทรงที่ถือว่าดีเช่นกัน เพราะมีความนุ่มนวลและอ่อนโยน ช่วยให้พลังชี่ไหลเวียนได้อย่างราบรื่น
  4. รูปทรงหยดน้ำ เป็นรูปทรงที่ถือว่าดีเช่นกัน เพราะมีความโค้งมนและอ่อนโยน ช่วยให้พลังชี่ไหลเวียนได้อย่างราบรื่น
  5. รูปทรงไข่ เป็นรูปทรงที่ถือว่าดีเช่นกัน เพราะมีความโค้งมนและอ่อนโยน ช่วยให้พลังชี่ไหลเวียนได้อย่างราบรื่น
  6. รูปทรงปลาทอง เป็นรูปทรงที่ถือว่าดีเช่นกัน เพราะมีความโค้งมนและอ่อนโยน ช่วยให้พลังชี่ไหลเวียนได้อย่างราบรื่น

รูปทรงที่ดินที่ถือว่าไม่ดี ได้แก่

  1. รูปทรงสามเหลี่ยม เป็นรูปทรงที่ถือว่าไม่ดี เพราะพลังชี่จะไหลเวียนไปมาอย่างหมุนวนและไม่เป็นระเบียบ ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความตึงเครียดและมีปัญหาสุขภาพ
  2. รูปทรงตัวแอล เป็นรูปทรงที่ถือว่าไม่ดี เพราะพลังชี่จะไหลเวียนไปมาอย่างหมุนวนและไม่เป็นระเบียบ ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความตึงเครียดและมีปัญหาสุขภาพ
  3. รูปทรงตัวที เป็นรูปทรงที่ถือว่าไม่ดี เพราะพลังชี่จะไหลเวียนไปมาอย่างหมุนวนและไม่เป็นระเบียบ ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความตึงเครียดและมีปัญหาสุขภาพ
  4. รูปทรงเส้นก๋วยเตี๋ยว เป็นรูปทรงที่ถือว่าไม่ดี เพราะพลังชี่จะไหลเวียนอย่างช้าๆ และติดขัด ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความขุ่นเคืองใจและมีปัญหาสุขภาพ
  5. รูปทรงไม่สมมาตร เป็นรูปทรงที่ถือว่าไม่ดี เพราะพลังชี่จะไหลเวียนอย่างไม่เป็นระเบียบ ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความสับสนและมีปัญหาสุขภาพ

นอกจากรูปทรงของที่ดินแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อฮวงจุ้ยของที่ดิน เช่น ทิศทางที่ตั้งของที่ดิน ทิศทางลมที่ไหลผ่านที่ดิน ลักษณะภูมิประเทศรอบที่ดิน เป็นต้น






ใหม่กว่า เก่ากว่า