02-idea บ้านหลังคาโค้ง,ออกแบบโดยTOTeMS Architecture

บริษัทรับสร้างบ้านหาดใหญ่,แบบบ้านหาดใญ่,บ้านพื้นที่จำกัด,รับสร้างบ้านหาดใหญ่,บ้านหลังคาโค้ง




สถาปนิก TOTeMS Architecture

สถานที่ :   Casey Key, Florida, USA

ก่อสร้าง : Michael K. Walker & Assoc. Inc.

ภาพถ่าย : William S. Speer; Chroma, Inc. George Cott Photography; Greg Wilson Group


บ้าน2ชั้นหลังคาโค้งเป็นแบบบ้านที่มีลักษณะเด่นด้วยการออกแบบหลังคาให้มีรูปทรงโค้ง ซึ่งสามารถใช้วัสดุต่าง ๆ เช่น เมทัลชีท หรือไม้ หรือผสมผสานกันได้ การออกแบบหลังคาโค้งมีข้อดีในการระบายน้ำ และเพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้านได้อย่างมีเอกลักษณ์


TOTeMS Architecture เป็นสถาปนิกสำนักงานที่ตั้งอยู่ใน Sarasota, Florida, USA และมีผลงานออกแบบบ้านหลายหลังใน Casey Key, Florida, USA ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ในอ่าวเม็กซิโก ผลงานของ TOTeMS Architecture เน้นการออกแบบบ้านที่เข้ากับธรรมชาติ และใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ไม้ หิน แก้ว เป็นต้น


ตัวอย่างผลงานของ TOTeMS Architecture ที่ใช้หลังคาโค้งได้แก่ Casey Key Guest House และ Casey Key Pagoda House ทั้งสองบ้านตั้งอยู่ใน Casey Key, Florida, USA และมีการออกแบบหลังคาโค้งด้วยไม้ เพื่อสร้างความเป็นเอเชีย และเพิ่มความร่มรื่นให้กับพื้นที่ใต้หลังคา



บ้านหลังคาโค้ง เป็นรูปแบบหนึ่งของการออกแบบบ้านที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และมีข้อดีหลายประการ เช่น ป้องกันน้ำฝนรั่วได้ดีกว่าหลังคาจั่ว สร้างความโล่งสบายให้กับพื้นที่ภายใน และเพิ่มความสวยงามให้กับบ้าน
ในบทความนี้ เราจะพาไปดูตัวอย่างของบ้านหลังคาโค้งที่มีสไตล์แตกต่างกัน และเหมาะสำหรับการใช้งานในสภาพอากาศของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังคาโค้งสไตล์โมเดิร์น บ้านหลังคาโค้งสไตล์ลอฟท์ หรือบ้านหลังคาโค้งสไตล์ยุโรป จะเห็นได้ว่าบ้านหลังคาโค้งไม่ได้เป็นแบบเดียว แต่สามารถผสมผสานกับสไตล์อื่น ๆ ได้อย่างลงตัว
ถ้าคุณกำลังมองหาแบบบ้านที่ไม่เหมือนใคร แต่ยังสวยและปฏิบัติการได้ดี บ้านหลังคาโค้งอาจเป็นตัวเลือกที่คุณต้องการ








ใหม่กว่า เก่ากว่า