1.เครื่องปรับอากาศ (air-conditioners)


แอร์เคลื่อนที่ ASTINA AS093APB 9000บีทียู
แอร์เคลื่อนที่ 

ประเภทของเครื่องปรับอากาศ (air-conditioners)

1.แอร์เคลื่อนที่ (Portable Air)

แอร์เคลื่อนที่เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อให้ความสะดวกสบายในการรับประทานอาหาร การทำงานที่ท่ามกลางความร้อน หรือในสถานที่ต่าง ๆ ที่คุณต้องการความเย็นเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน ห้องออฟฟิศ หรือสถานที่ท่องเที่ยว แอร์เคลื่อนที่มีขนาดเล็กพอที่จะพกพาไปได้ง่าย และไม่ต้องมีการติดตั้งพิเศษ เช่นเดียวกับแอร์ติดผนังทั่วไป ทำให้เป็นทางเลือกที่สะดวกสบายและคุ้มค่าในการใช้งาน


2. แอร์บ้าน แบบติดผนัง( Wall Type)


แอร์ผนัง MITSUBISHI MSY-GT13VF 12624 บีทียู อินเวอร์เตอร์

แอร์บ้านแบบติดผนัง (Wall Type Air Conditioner) เป็นอุปกรณ์ที่เป็นที่นิยมใช้ในการเย็นและทำอากาศในบ้าน โดยมีลักษณะที่จะติดตั้งบนผนังภายในห้อง โดยมีหน่วยที่ติดตั้งภายนอกอาคารเพื่อทำการระบายอากาศร้อนออกนอก และหน่วยที่ติดตั้งภายในห้องเพื่อพัดลมเย็นเข้ามาในห้อง

แอร์บ้านแบบติดผนังมีความสามารถในการปรับอุณหภูมิและความชื้นได้ตามต้องการ ทำให้คุณสามารถควบคุมสภาพอากาศในบ้านได้ตามความต้องการของคุณ เช่น ในช่วงหน้าร้อนคุณสามารถเพิ่มอุณหภูมิเพื่อให้บรรยากาศอบอุ่นขึ้น หรือในช่วงหน้าหนาวคุณสามารถลดอุณหภูมิเพื่อให้บรรยากาศเย็นสบายมากขึ้น

3.แอร์แขวนใต้ฝ้า (Ceiling Type) 



แอร์แขวนใต้ฝ้า CARRIER 42TGV0241CP/38TGV0241A1 24200 บีทียู อินเวอร์เตอร์

แอร์แขวนใต้ฝ้า (Ceiling Type Air Conditioner) เป็นระบบปรับอากาศที่ถูกติดตั้งในพื้นที่ใต้ฝ้าห้อง หรือเพดาน แอร์แบบนี้มักจะใช้ในพื้นที่ที่มีพื้นที่ติดตั้งแอร์ขนาดใหญ่เพื่อให้สามารถเย็นและระบายอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทั่วไปแล้ว แอร์แขวนใต้ฝ้ามักใช้ในสถานที่ใหญ่ เช่น โรงแรม ห้องประชุม ห้างสรรพสินค้า หรืออาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ที่ต้องการเครื่องปรับอากาศที่มีความสามารถในการเก็บความเย็นและระบายอากาศอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับจำนวนคนมากในพื้นที่เดียวกัน

คุณสมบัติและความสามารถของแอร์แขวนใต้ฝ้ามักจะแตกต่างไปตามรุ่นและยี่ห้อของเครื่อง แต่มักมีลักษณะที่เด่นคือสามารถแต่งตั้งระบบทำความเย็นและระบายอากาศได้พร้อมกัน และสามารถปรับอุณหภูมิและความเย็นได้ตามต้องการ แอร์แขวนใต้ฝ้ามักมีการกระจายลมเย็นในทิศทางหลายทิศทางเพื่อให้บรรยากาศสม่ำเสมอทั่วห้อง นอกจากนี้ มีระบบควบคุมการทำงานแบบอัตโนมัติเพื่อประหยัดพลังงานและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

แอร์แขวนใต้ฝ้าเป็นระบบปรับอากาศที่มักใช้ในพื้นที่ใหญ่ เช่น โรงแรม ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ที่มีคนใช้บริการจำนวนมาก มีความสามารถในการเก็บความเย็นและระบายอากาศอย่างมีประสิทธิภาพ และมักมีระบบควบคุมการทำงานที่อัตโนมัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประหยัดพลังงาน

4.แอร์สี่ทิศทาง (Cassette Type) 


แอร์เพดาน MITSUBISHI PLY-SM48EA3

แอร์เพดาน MITSUBISHI

แอร์สี่ทิศทาง (Cassette Type Air Conditioner) เป็นระบบปรับอากาศที่ถูกติดตั้งในฝ้าเพดานห้อง มักใช้ในบริเวณที่ต้องการการกระจายลมเย็นและอากาศสะอาดในพื้นที่ทั้งห้อง โดยแอร์ประเภทนี้มักจะมีลักษณะเป็นตัวพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ถูกติดตั้งในฝ้าเพดาน และส่งลมเย็นลงมาในทิศทางสี่ทิศทาง ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับการใช้งานในห้องที่มีพื้นที่กว้าง และต้องการการกระจายลมเย็นอย่างมีประสิทธิภาพ



ใหม่กว่า เก่ากว่า