8.หลังคาทรงโค้ง (Arched roof)

บริษัทรับสร้างบ้านหาดใหญ่,แบบบ้านหาดใหญ่,รับสร้างบ้านหาดใหญ่,หลังคาทรงโค้ง(Arched roof),






หลังคาทรงโค้ง Arched roof. นั้น มักนิยมในบ้านสไตล์โมเดิร์น หรือโรงงาน วัสดุมุงหลังคาจะทำด้วย Metal sheet และอลูมิเนียมขึ้นรูป ซึ่งมีวิธีการทำอยู่ 2 แบบหลัก ๆ นั่นก็คือ

1. วิธีการทำโค้งสำเร็จรูปด้วยเครื่องจักร
วิธีนี้คือการนำแผ่นเมทัลชีท หรืออลูมิเนียมที่รีดแผ่นตรงตามความต้องการแล้ว ไปทำการโค้งขึ้นรูปด้วยเครื่องทำโค้ง ซึ่งจะสามารถทำโค้งได้ทั้งแบบคว่ำและแบบหงาย รวมไปถึงการทำโค้งแบบครึ่งวงกลม และโค้งที่มีงุ้มตรงปลายเหมือนแผ่นกันสาด ทั้งนี้ก็ต้องดูว่ามีการสร้างโครงสร้างหลังคาไว้หรือยัง หากมีการทำโครงสร้างหลังคาไว้แล้ว ก็ต้องทำการวัดขนาดรวมไปถึงองศาของความโค้งให้ละเอียด เพื่อให้สามารถทำการผลิตและนำมาติดตั้งได้อย่างพอดีน่ะนะคะ หรือหากยังไม่ได้ทำโครงหลังคาไว้ ก็จะมีขนาดของความโค้งให้เลือกใช้แบบสำเร็จรูปได้เลย

2. วิธีการทำโค้งด้วยน้ำหนักของแผ่นมุงเอง
วิธีนี้ก็คือการนำเอาแผ่นเมทัลชีท หรือแผ่นอลูมิเีนียมแผ่นตรง มาทำการติดตั้งบนหลังคาโค้ง โดยให้โค้งได้ด้วยน้ำหนักของแผ่นเอง ข้อดีก็คือช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการดัดโค้งได้ และสามารถใช้ในกรณีหลังคามีความกว้างมาก ๆ

ข้อดีของ หลังคาโค้ง ที่ทำจากวัสดุประเภท เมทัลชีท หรืออลูมิเนียมขึ้นรูปนี้ ก็คือมีน้ำหนักที่เบากว่าหลังคาชนิดอื่นค่ะ อีกทั้งยังมีรอยต่อค่อนข้างน้อย จึงมักไม่พบอาการรั่วซึมของน้ำฝนในภายหลัง ซึ่งก็นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่กำลังสร้างบ้าน




Read More:http://www.novabizz.com/CDC/Process10.htm


บทความที่เกี่ยวข้อง


งานหลังคา


01.สร้างบ้านเลือกหลังคาทรงไหนดี 
ใหม่กว่า เก่ากว่า