17.การเลือกซื้อและ ติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น



หลักการเลือกซื้อและติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น

ในปัจจุบันนี้ เครื่องทำน้ำอุ่นถือว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกชิ้นหนึ่งที่มีผู้นิยมติดตั้งใช้งานมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อผ่อนคลายความเมื้อยล้าจากการทำงานโดยการอาบน้ำอุ่นๆ หรือช่วยคลายหนาวจากน้ำที่เย็นในฤดูหนาวได้

จัดไป หลักการเลือกซื้อและติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น

การเลือกซื้อ ก็คงต้องเลือกใช้เบอร์ 5 ประหยัดไฟกันอยู่แล้ว แต่ขอแนะนำให้ใช้เครื่องทำน้ำอุ่นขนาด 1 ลิตรขึ้นไปสำหรับตรอบครัวประมาณ 4 คนขึ้นไป เพราะถ้าใช้งานบ่อยๆ ก็คงต้องเลือกให้มีขนาดใหญ่เสียหน่อย เครื่องจะได้ทำน้ำอุ่นได้ทัน และไม่ถูกใช้งานจนเกินไป และถ้าเกิดใช้งานน้อย เช่น คอนโดมิเนียม ก็ควรเลือกใช้ที่ขนาดครึ่งลิตรก็เพียงพอแล้ว


การติดตั้ง ก็ควรอยู๋ในตำแหน่งที่เราใช้งานได้สะดวก จุดนั้นต้องเป็นผนังที่ไม่มีน้ำกระเซ็นไปถึงแน่นอน เพื่อป้องกันไฟรั่วไฟดูด และจะถูกติดตั้งจากช่างผู้ชำนาญจากบริษัท หรือตัวแทนจำหน่ายโดยตรงเอง เพราะช่างจะทำการต่อสายกระแสไฟฟ้าผ่านเบรคเกอร์ตัดไฟเข้าสู่ตัวเครื่อง และก็จะทำการติดตั้งสายดิน เพื่อป้องกันไฟรั่วไฟดูด


การใช้งาน ก็ควรที่จะไม่อาบน้ำอุ่นมากเกินไป เพราะถ้าอากาศรอบตัวเย็นมาก ก็จะทำให้ร่างกายของเราแห้ง และหดตัวอย่างรวดเร็ว และเมื่อร้อนกระทบเย็น ก็จะทำให้เราหนาวมากขึ้นเมื่ออาบน้ำเสร็จ สำหรับอุณหภูมิที่เหมาะสมจะอยู่ที่ปริมาณ 30 – 40 องซาเซลเซียส และเมื่อรู้ตัวว่าใกล้จะอาบเสร็จ เช่น ล้างตัวครั้งสุดท้ายก็ควรปิดเครื่องทำน้ำอุ่นได้เลย เพราะน้ำที่ค้างอยู๋ในเครื่องยังคงอุ่นอยุ่ และสามารถใช้ได้จนอาบน้ำเสร็จ ก็ถือว่าช่วยให้ประหยัดไฟได้อีกทางหนึ่งด้วย



หมายเหตุ: เครื่องทำน้ำร้อน 2,000 วัตต์ ใช้ 1 ชั่วโมงต่อวัน ค่าไฟฟ้าต่อเดือนเป็นเงินประมาณ 96 บาท / เครื่องทำน้ำร้อน 5,500 วัตต์ ใช้ 1 ชัวโมงต่อวัน ค่าไฟฟ้าต่อเดือนประมาณ 264 บาท






page preview

[1]   [2]   [3]   [4]

ใหม่กว่า เก่ากว่า