24.สาเหตุภายนอกที่ทำให้เครื่องทำน้ำอุ่น น้ำไม่ร้อน



เครื่องทำน้ำอุ่นซื้อมา น้ำไม่อุ่น สาเหตุภายนอกเกิดจากอะไรบ้าง




สาเหตุภายนอก (ที่ไม่ใช่ตัวเครื่องทำน้ำอุ่น) ว่ามีปัจจัยใดบ้าง ที่อาจทำให้น้ำไม่อุ่น หรืออุ่นน้อย ซึ่งสามารถแก้ไขได้ตามแต่สถานณการณ์ มีหลายกรณี อาจเกิดจาก

1. น้ำแรงเกินไป ทำให้เครื่องทำน้ำอุ่นไม่สามารถทำความร้อนได้ทันต่อปริมาณน้ำที่ไหลออกมา จึงอาจทำให้น้ำไม่เย็น หรือเย็นน้อย ทดสอบโดยลองเปิดน้ำให้ไหลเบาลงกว่าเดิมแล้วดูว่าน้ำอุ่นมากขึ้นหรือไม่

2. น้ำเย็นเกินไป เกิดได้จากหลายสถานที่ เช่นในฤดูหนาวที่หนาวจัด แล้วทำการติดแท็งค์น้ำเพื่อเก็บน้ำ ทำให้น้ำมีอุณหภูมิที่เย็นเกินไป เครื่องทำน้ำอุ่นจึงทำความร้อนได้เพียงแค่เป็นน้ำปกติแต่ไม่อุ่นจนพอใจ ลองแก้ไขโดยการเปิดน้ำให้ไหลเบาขึ้น หรือต่อสายตรงน้ำประปาแทน

3. รูปแบบฝักบัวของแต่ละเครื่อง เนื่องจากเครื่องทำน้ำอุ่นปัจจัยการไหลเข้า – ออกของน้ำต้องสัมพันธ์กัน จึงจะมีปริสิทธิภาพสูงสุด แต่บางท่านใช้ฝักบัวเปลี่ยนใหม่และมีคุณภาพต่ำ ทำให้ปริมาณน้ำไหลเข้า-ออก ไม่พอดีกับเครื่องทำน้ำอุ่นที่ใช้ จึงเกิดปัญหา ร้อนไป และ เย็นไป

4. การติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน ไฟเข้าไม่พอ หรือแม้แต่ไฟไม่สม่ำเสมอ อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพในการใช้งานได้


5. เครื่องทำน้ำอุ่น มีขนาดวัตต์ ไม่ตรงกับที่โฆษณา แบบเดียวกับแอร์ไม่เต็ม BTU ซึ่งสามารถแก้ไขแต่เนิ่นๆด้วยการเลือกใช้เครื่องทำน้ำอุ่นที่ติดฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5





ความรู้เรื่องเครื่องทำน้ำอุ่น 3.

บทความที่เกี่ยวข้อง

21.หลีกเลี่ยงการเดินท่อน้ำใต้พื้น

22.เปลี่ยนท่อเหล็กเป็น ท่อ PVC ดีกว่า

23.ไม่ต้องติดเครื่องทำน้ำอุ่น วัตต์สูงๆ

24.สาเหตุภายนอกที่ทำให้เครื่องทำน้ำอุ่น น้ำไม่ร้อน

25.การคอนโทรล เครื่องทำน้ำอุ่นนั้น แบ่งได้ 2 ระบบ

26.ประเภทของเครื่องทำน้ำอุ่นแบ่งตามแรงดันน้ำ

27.ประเภทของเครื่องทำน้ำอุ่นแบ่งตามประเภทหม้อต้ม


page preview

[1]   [2]   [3]   [4]

ใหม่กว่า เก่ากว่า