เคล็ดลับในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ

 

เคล็ดลับในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ

การเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศอย่างเหมาะสมจะช่วยให้คุณเย็นสบายได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดพลังงาน ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ

การเลือกขนาดเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสมกับขนาดของห้อง:

1. พิจารณาขนาดห้อง:

เลือกขนาดเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสมกับขนาดของห้อง โดยสามารถคำนวณขนาดเครื่องปรับอากาศได้จากตารางขนาดห้องกับค่า BTU ของเครื่องปรับอากาศ

2. กำลังความเย็น

กำลังความเย็นของเครื่องปรับอากาศคือ ความสามารถในการทำความเย็นของอากาศ โดยหน่วยวัดคือ BTU (British Thermal Unit) ยิ่ง BTU สูง ยิ่งสามารถทำให้ความเย็นได้มากขึ้น

ถ้าหากเลือกขนาดเครื่องปรับอากาศที่มีกำลังสูงเกินไปจะทำให้สิ้นเปลืองพลังงานโดยเปล่าประโยชน์ แต่ ในขณะที่เลือกเครื่องปรับอากาศที่มีขนาดเล็กเกินไปจะทำให้ห้องไม่เย็นเท่าที่ควร โดยขนาดเครื่องปรับอากาศที่เหมาะสมสามารถคำนวณได้จากตารางขนาดห้องกับค่า BTU ของเครื่องปรับอากาศ

เลือกเครื่องปรับอากาศที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์เบอร์ 5 เท่านั้น

เครื่องปรับอากาศที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์เบอร์ 5 นั้นมีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานมากกว่าเครื่องปรับอากาศทั่วไป ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการไฟฟ้าได้ในระยะยาว

เลือกเครื่องปรับอากาศที่มีระบบฟอกอากาศ เพื่อกรองฝุ่นละอองและสารมลพิษ

ฝุ่นละอองและสารมลพิษต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคุณ เครื่องปรับอากาศที่มีระบบฟอกอากาศจะช่วยกรองฝุ่นละอองและสารมลพิษเหล่านี้ออกไป ทำให้คุณหายใจได้สะอาดยิ่งขึ้น

เลือกเครื่องปรับอากาศที่มีระบบฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เพื่อยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค

เพราะเชื้อโรคต่าง ๆ อาจเป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ ได้ เครื่องปรับอากาศที่มีระบบฆ่าเชื้อแบคทีเรียจะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคเหล่านี้ ทำให้คุณปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ

เลือกเครื่องปรับอากาศที่มีระบบประหยัดพลังงาน

เพื่อลดค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศบางรุ่นมีระบบประหยัดพลังงานที่ช่วยประหยัดพลังงาน เช่น ระบบอินเวอร์เตอร์ ระบบอีโคโหมด เป็นต้น

นอกจากนี้ ควรพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น แบรนด์ คุณภาพ การรับประกัน และบริการหลังการขาย

การเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศควรพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้อย่างรอบคอบ เพื่อให้คุณเลือกเครื่องปรับอากาศที่ตรงกับความต้องการและคุ้มค่า




Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

ใหม่กว่า เก่ากว่า