สวิชท์หรี่ไฟ หรือ ดิมเมอร์คอนโทรล

ไม่ว่าจะเป็นไฟชนิดไหนประเภทใดก็ตาม จะได้ผลอย่างเต็มประสิทธิภาพขึ้น ถ้าเราสามารถปรับระดับความเข้ม (ความสว่าง) ของแสงได้


ดิมเมอร์ dimmer


สวิทช์แบบดิมเมอร์ หรือที่เราเรียกกันติดปาก ว่า สวิชท์หรี่ไฟ จะช่วยให้เราสามารถกำหนดปริมาณแสงได้เป็นอย่างดีค่ะ แถมยังติดตั้งง่าย และมีประโยชน์มากเป็นพิเศษในห้องที่มีประโยชน์ใช้สอยมากกว่าหนึ่ง (Multi-purpose Room) อย่างเช่น ห้องครัวที่อยู่รวมกับห้องอาหาร ซึ่งต้องการแสงสว่างมากในจุดหนึ่ง และต้องการแสงที่นุ่มนวลกว่าในอีกจุดหนึ่ง และนอกจากเจ้าสวิทช์ตัวนี้จะช่วยให้เราสามารถแยกโซนการใช้งานภายในบ้านได้ แล้ว ยังสามารถเพิ่มบรรยากาศที่น่าพึงพอใจของห้องต่าง ๆ ภายในบ้านได้อย่างที่เราต้องการด้วย




ขอบคุณที่มา http://www.hometophit.com/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



ใหม่กว่า เก่ากว่า