โคมไฟตั้งโต๊ะกับโคมไฟตั้งพื้น

ไฟสองชนิดนี้เป็นทางเลือกที่เป็นที่นิยมกันมากในปัจจุบันนี้ ทั้งสำหรับ ในส่วนทำงาน เป็นไฟส่องสว่างทั่วไป และเป็นของแต่งบ้านได้ เท่ากับเป็นของที่มีประโยชน์หลายทางเลยทีเดียวโคมไฟตั้งโต๊ะ และ โคมไฟตั้งพื้น มีให้เลือกมากมายทั้งสีสัน รูปทรง ดีไซน์ และขนาด ซึ่งสามารถเลือกให้เหมาะกับการตกแต่งได้ทุกแบบ





โคมไฟตั้งโต๊ะ (Table Lamps)

โคมไฟตั้งโต๊ะ ควรมีฐานที่หนักพอสมควร เพื่อจะตั้งได้อย่างมั่นคง และรับน้ำหนักของหลอดไฟและโคมได้ ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ ผ้า หรือเปลือกหอย โคมไฟตั้งโต๊ะให้แสงที่นุ่มนวล และกระจาย แสงไฟมักส่องขึ้นข้างบน (แต่ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบของโคมด้วย) การวาง โคมไฟตั้งโต๊ะ ไว้หลาย ๆ อันรอบห้อง จะสร้างแสงและเงาที่ให้ผลในการสร้างบรรยากาศอย่างมาก จึงเป็นวิธีหนึ่งที่ดีของการใช้แสงสำหรับทั่ว ๆ ไป







โคมไฟโต๊ะทำงาน (Desk Lamps) 

จุดประสงค์ของมันก็คือการให้แสงสว่าง ตรงไปยังบริเวณที่ต้องการโดยเฉพาะบนโต๊ะทำงานของเราค่ะ รูปแบบที่ถือว่าเหมาะที่สุดสำหรับไฟที่โต๊ะทำงาน คือไฟที่ปรับขาตั้งได้ ทำให้ได้ทิศทางของแสงตามที่ต้องการ





โคมไฟตั้งพื้น (Floor Lamps)

โคมไฟแบบตั้งพื้น ช่วย ในการเพิ่มระดับของการส่องสว่างที่สว่างพอสำหรับกิจกรรม ต่าง ๆ เช่น การอ่านหนังสือ ส่วนมากมักจะใช้ไฟฮาโลเจน เพราะให้แสงที่สว่างกว่า รูปแบบก็มีทั้งแบบ โคมไฟ ที่มีขาตั้งแบบเก่า แบบที่ไฟส่องขึ้นข้างบน แบบที่ปรับมุมได้ หรือบางทีก็ใช้สปอตไลท์ตั้งบนขาตั้ง โคมไฟตั้งพื้น ไม่จำเป็นต้องสูงมาก แต่อาจจะเป็นไฟที่วางไว้บนพื้นในระดับต่ำ ๆ เพื่อส่องสว่างให้กับกลุ่มต้นไม้ที่ใช้ตกแต่งภายใน หรือ ของตกแต่ง ที่อยู่บนพื้น หรือเพียงแต่เพิ่มความรู้สึกให้กับแสง






ขอบคุณที่มา http://www.hometophit.com/




PAGE    [1]     [2]     [3]

ใหม่กว่า เก่ากว่า