9.กาวอีพ็อกซี่ควรมีประจำบ้าน

บริษัทรับสร้างบ้านหาดใหญ่,แบบบ้านหาดใหญ่,รับสร้างบ้านหาดใหญ่,กาวอีพ๊อกซี่,

งานซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ภายใน บ้าน ของเรานั้น นอกจากการที่ต้องใช้วิธีตัด ต่อ ซ่อมแซมด้วยวัสดุและอุปกรณ์หนักนานาชนิดแล้ว ก็ยังมีการซ่อมแซมต่อเติมส่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่างหรือเราสามารถทำได้เอง โดยใช้วัสดุเชื่อมต่อที่เรียกว่ากาวได้อีกด้วย

แต่ กาว ที่นำมาใช้ภายในบ้าน นั้นจะเหมือนกาวที่เด็ก ๆ นักเรียนใช้ทำงานส่งอาจารย์หรือไม่ วันนี้เรามารู้จักกับประเภทของกาวที่ใช้ซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ของบ้านเรากัน

กาวชนิดแรกที่จะมาแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จัก เรียกว่า กาวอีพ็อกซี่ ซึ่งกาวชนิดนี้จะบรรจุอยู่ในหลอดสองหลอดด้วยกัน โดยหลอดแรกจะเป็นกาว ส่วนหลอดที่สองจะเป็นตัวที่ทำให้แข็ง เมื่อจะนำมาใช้ก็จะต้องผสมกาวทั้งสองหลอดนี้ในปริมาณที่เท่ากันเข้าด้วยกัน และควรใช้อย่างรวดเร็ว เพราะกาวจะแห้งได้ไวมาก




กาวอีพ๊อกซี่นับว่าเป็นกาวสารพัดประโยชน์ สามารถใช้ ปะ อุด เชื่อม ประสาน โป๊ว ยาแนว ปูกระเบื้อง หรือ ผนึกรอยแตกร้าว รอยรั่วซึม ของวัสดุต่างๆ เช่น ไม้ เหล็ก อลูมิเนียม สังกะสี คอนกรีต ไฟเบอร์กลาส กระเบื้อง สุขภัณฑ์ ได้อย่างหลากหลาย โดยกาวชนิดนี้แบ่งออกได้เป็นสองประเภทด้วยกัน คือแบบแห้งเร็ว และแบบมาตรฐาน โดยแบบมาตรฐานนั้นจะมีคุณสมบัติที่ดีกว่า คือเมื่อแห้งแล้วติดสนิทแน่นได้ดีกว่า

นอกจากนี้แล้ว กาวอีพ็อกซี่ เหมาะสำหรับใช้ซ่อมแซมสิ่งของประเภท แก้ว เครื่องลายคราม พลาสติกแข็ง และวัสดุชนิดที่ไม่สามารถโค้งหรืองอตัวได้อีกด้วย ดังนั้นก่อนที่จะซื้อหามาใช้ก็ควรดูก่อนนะคะ ว่าเราจะนำไปใช้กับส่วนใดหรือสิ่งใดในบ้าน เพื่อให้งานต่อเติมและซ่้อมแซมนั้นออกมาดีและแข็งแรงเหมือนเดิม


เรียบเรียงข้อมูลจาก หนังสือ เรียกช่างทำไมซ่อมเองดีกว่า
ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต




บทความที่เกี่ยวข้อง

เครื่อวมือช่างประจำบ้าน












ใหม่กว่า เก่ากว่า