ขั้นตอนการดำเนินงาน การขอใช้น้ำประปา
1. ผู้ขอใช้น้ำต้องนำเอกสารมายื่นคำขอใช้น้ำ ณ สำนักงานประปาปากท่อหรือศูนย์บริการร่วมฯ โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการกรอกข้อมูลลงในแบบคำขอใช้น้ำ
2. สำนักงานฯ จะส่งช่างไปทำการสำรวจในจุดที่ท่านขอใช้น้ำ เพื่อจัดทำแบบการติดตั้งประปาและจัดทำประมาณการค่าใช้จ่ายดังนี้
2.1 กรณีอยู่ในส่วนเหมาจ่าย (ระยะทางจากท่อเมนถึงจุดติดตั้งมาตรวัดน้ำไม่เกิน 10 เมตร)
- มาตรวัดน้ำขนาด ø ½ นิ้ว. ค่าธรรมเนียม 2,500 บาท
- ส่วนภายใน (ขารับมาตรฯ) เป็นเงิน 434 บาท
- เงินประกันการใช้น้ำ เป็นเงิน 428 บาท (รวมVAT)
- มาตรวัดน้ำขนาด ø ¾ นิ้ว. ค่าธรรมเนียม 3,500 บาท
- ส่วนภายใน (ขารับมาตรฯ) เป็นเงิน 620 บาท
- เงินประกันการใช้น้ำ เป็นเงิน 642 บาท (รวมVAT)
2.2 กรณีมีการวางท่อเมนจากท่อเมนจ่ายน้ำไปยังจุดติดตั้งมาตรวัดน้ำมีระยะทางเกินกว่า 10 เมตร ในส่วนที่เกินคิดค่าใช้จ่ายตามจำนวนที่ใช้จริงต่อเมตร เช่น ติดตั้งมาตรวัดน้ำ ø ½ นิ้ว.ระยะทางจากท่อเมนถึงจุดติดตั้งมาตรวัดน้ำ 15 เมตร. คิดดังนี้
- 10 เมตรแรกคิดตามอัตราเหมาจ่ายข้างต้น
- 5 เมตรที่เหลือคิดตามราคาที่เป็นจริงในการใช้วัสดุอุปกรณ์เป็นราคาต่อเมตร(หมายเหตุระยะเวลาในการสำรวจ 15 – 20 วัน)
3. เมื่อสำนักงานฯ สำรวจ – ออกแบบแล้วจะส่งใบแจ้งราคาค่าติดตั้งฯ ไปให้ผู้ขอฯ โดยมีกำหนดระยะเวลาในการชำระเงินฯ ภายในกำหนด 60 วัน(หมายเหตุ ระยะเวลาในการทำประมาณการ 5 – 7 วัน)
4. หลังจากชำระเงินค่าธรรมเนียมแล้ว สำนักงานฯ จะได้ไปติดตั้งประปาให้ผู้ขอฯ ภายใน 2 – 5 วันแต่หากมีระยะวาง ท่อเกิน 10 เมตรใช้เวลาประมาณ 5 – 10 วัน
- 10 เมตรแรกคิดตามอัตราเหมาจ่ายข้างต้น
- 5 เมตรที่เหลือคิดตามราคาที่เป็นจริงในการใช้วัสดุอุปกรณ์เป็นราคาต่อเมตร(หมายเหตุระยะเวลาในการสำรวจ 15 – 20 วัน)
3. เมื่อสำนักงานฯ สำรวจ – ออกแบบแล้วจะส่งใบแจ้งราคาค่าติดตั้งฯ ไปให้ผู้ขอฯ โดยมีกำหนดระยะเวลาในการชำระเงินฯ ภายในกำหนด 60 วัน(หมายเหตุ ระยะเวลาในการทำประมาณการ 5 – 7 วัน)
4. หลังจากชำระเงินค่าธรรมเนียมแล้ว สำนักงานฯ จะได้ไปติดตั้งประปาให้ผู้ขอฯ ภายใน 2 – 5 วันแต่หากมีระยะวาง ท่อเกิน 10 เมตรใช้เวลาประมาณ 5 – 10 วัน